CHIA SẺ

Wednesday, March 28, 2018

CÂY BÒN BON THÁI LAN TRỒNG ĐƯỢC Ở ĐÂU?

Bòn Bon được trồng phổ biến khắp vùng Đông Nam Á và Nam Á như Thái Lan, Philippines, Mã Lai và các nước Nam Á như Ấn Độ, Sri-Lanka. Ở Việt Nam, Bòn Bon được trồng chủ yếu ở các tỉnh ở Đồng Bằng Sông Cửu Long như Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang. Đặc biệt, ba huyện Đại Lộc, Quế Sơn và Tiên Phước (Quảng Nam) là ba tỉnh nổi tiếng xuất xứ Bòn Bon ngon và ngọt. 


Cây Bòn Bon Thái Lan

Cây Bòn Bon Thái Lan ngày càng được nhân rộng và trồng ở nhiều địa phương trong cả nước, thâm chí hình thành các vùng chuyên canh Cây Bòn Bon để phát triển kinh tế. Cây Bòn Bon Thái Lan dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, ít sâu bệnh và đem lại hiệu quả kinh tế cao nên được các Bà con khắp nơi ưa chuộng trồng.

Thị trường tiêu thụ Bòn Bon Thái Lan rộng lớn trong cả nước và có tiềm năng xuất khẩu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với giá bán từ 20-30 ngàn đồng/kg, hàng trăm Bòn Bon trưởng thành mỗi mùa cho gần chục tấn trái, thì mỗi hecta Bòn Bon Thái Lan người trồng thu lời cả trăm triệu đồng.


Cây Bòn Bon Thái Lan trồng được ở đâu

Cây Bòn Bon Thái dễ sống, không kén đất, lại phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới nước ta. Cây được trồng từ các tỉnh đồng bằng đến các tỉnh miền núi.


Cây Bòn Bon Thái Lan phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới nước ta

Ngày nay cây được nhân rộng tại các địa phương vừa làm Cây Cảnh, vừa làm Cây Ăn Quả đem lại giá trị kinh tế cao. Đặc biệt, tại vùng đất Quảng Nam Bòn Bon Thái được xem như thứ đặc sản quê, có vị chua, thơm, ngọt lạ lùng. Cây Bòn Bon Thái được trồng ở trong vườn nhà, được nhiều đời nông dân chọn giống kỹ, quả thành đặc sản mang đi khắp nơi.