CHIA SẺ

Friday, March 30, 2018

CÁCH TRỒNG BÒN BON THÁI LÀM CẢNH

Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng bận rộn, thì việc gần gũi với thiên nhiên Cây Cảnh là một cách để nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời. Và sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu Cây Cảnh đó có thể mang lại những loại trái ngon ngọt, bổ dưỡng. Hai yếu tố làm cảnh và thu hoạch trái sẽ được thỏa mãn cùng lúc bằng việc trồng những loại Cây Ăn Trái mà vẫn có thể sửa tàn, tạo dáng như Cây Cảnh.


Cây Bòn Bon Thái

Cây Ăn Trái cổ thụ làm cảnh

Bên cạnh những loại Cây Ăn Trái được lựa chọn làm cảnh như Cây Me Thái, Cóc Thái, Vú Sữa, Sa Kê, Mận…thì Cây Bòn Bon được cho là loại Cây Ăn Trái cổ thụ có tuổi thọ từ 40-50 năm, được lựa chọn để làm Cây Cảnh khá phổ biến.


Cây Bòn Bon Thái cũng là loại Cây Cảnh cho bóng mát

Đặc biệt, Giống Bòn Bon Thái được du nhập vào Việt Nam dễ trồng và chăm sóc, cây có thể cao từ 10-15m có thể sửa tàn khống chế chiều cao và tạo tán tròn đẹp. Cây Bòn Bon Thái cũng là loại Cây Cảnh cho bóng mát.

Cách trồng Bòn Bon Thái làm cảnh

Cây Bòn Bon Thái là loại Cây Cổ Thụ, thân gỗ với chiều cao lúc trưởng thành từ 10-15m, cây trồng trong vườn sau 7-10 năm cho hoa kết quả. Vì thế, loài cây này thường được trồng trực tiếp trong vườn chứ ít khi trồng trong chậu. Bởi trồng trong vườn trực tiếp trên đất giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn, có nhiều chất dinh dưỡng và sớm ra quả hơn so với trồng trong chậu.


Cách trồng Bòn Bon Thái làm cảnh

Nếu trồng trong chậu cây cần được cắt tỉa thường xuyên để khống chế chiều cao, thân cây khẳng khiu chủ yếu chỉ để làm Cây Bonsai và khó có khả năng cho quả vì không đủ chất dinh dưỡng.

Nếu được trồng trong vườn, cây cao lớn cho bóng mát, tán đẹp vừa làm Cây Cảnh đẹp nhà, vừa cải tạo môi trường, vừa cho trái ngon, sạch cung cấp cho các thành viên trong gia đình. Cách trồng Bòn Bon Thái cũng đơn giản như những loại Cây Cảnh, Cây Ăn Trái khác. Nếu trồng bằng cây ghép thì cây nhanh cho bóng mát và cho trái hơn so với cây trồng từ hạt.